20/10/14

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Chào các bạn sau lâu ngày vắng bóng trên blog. Hôm nay mình muốn gửi tới các bạn chỉnh sửa bức ảnh chụp phong cảnh từ điện thoại. Nghe kỳ kỳ nhưng hiện nay rất nhiều trong chúng ta sở hữu một chiếc điện thoại thông minh mà không tận dụng nó thì hơi phí, nhưng kèm theo nó là chất lượng hình ảnh đi đôi với giá tiền và loại điện thoại bạn dùng. Trong bài viết này mình gửi tới các bạn hình ảnh được mình chụp bằng Sky A830S kèm theo thời gian chụp là lúc chiếu tối muộn. Không nói nhiều các bạn đón xem và ủng hộ mình nhé.

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2


Stock by me: .https://www.flickr.com/photos/dichken/15555018146/

Bước 1: 
- Các bạn mở tấm hình ra trong photoshop

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Bước 2:
- Các bạn nhân đôi Layer Background lên bằng Ctrl + J ( thu được Layer 1)
- Tại Layer 1 này các bạn nhấn Ctrl + L để mở hộp thoại Levels. Tại hộp thoại này các bạn kích vào Auto nhé.

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Bước 3:
- Các bạn làm theo thứ tự hình sau

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2
Bước 4:
- Nhân đôi Layer Selective Color vừa mình tác động lên bằng Ctrl + J
- Để chế độ hòa chộn Layer mới là Soft Light

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Bước 5:
- Làm tương tự như Bước 3 nhưng với gam màu khác

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Bước 6:
- Các bạn tổng hợp các Layer bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + E ( Thu được Layer 2)
- Tại Layer 2 này các bạn vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur... kế đó với thông số như trong hình sau

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

- kế đó các bạn add layer Mask cho Layer 2 nhé

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

- Tiếp tục các bạn nhấn Ctrl + I để đảo vùng trong layer Mask, công việc này làm ngay sau khi add layer Mask nhé
- Sau đó các bạn sử dụng công cụ Brush Tool ( B) để làm mờ những vùng mình muốn
Lưu ý: + Sử dụng đầu cọ và độ đậm nhạt tùy các bạn
           + Việc sử dụng Brush Tool (B) như thế nào với các bạn mới làm quen Photoshop thì các bạn xem các số trước đó, có những bài mình chỉ tỷ mỉ cụ thể. 

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Bước 7
- Các bạn làm theo hình kèm theo thông số sau

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2

- Như vậy là kết thúc hướng dẫn của mình. Và đây là thành quả

Xử lý ảnh đẹp - Phần 2



- Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://dichken.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kích! Trở Về Đầu Trang