3/4/14

Blend màu đẹp

Quay trở lại hôm nay mình giới thiệu các bạn một tut blend màu nâng cao, do trước đó mình muốn gửi tới các bạn rồi nhưng do bận quá đâm ra bây giờ bù. Mình kiếm được stock khá là hay, các bạn cùng xem và ủng hộ mình nhé!

Blend màu đẹp

Bước 1:
- Các bạn mở tấm hình ra trong photoshop

Blend màu đẹp

Bước 2:
- Các bạn vào như trong hình sau

Blend màu đẹp

Blend màu đẹp

Bước 3:
- Các bạn tạo 1 layer mới bằng phím tắt Ctrl + Shift + N ( thu được Layer 1)
- Các bạn sử dụng công cụ Gradient Tool (G) với thông số và cách thức minh họa trong hình

Blend màu đẹp

Blend màu đẹp

- OK các bạn để chế độ hòa chộn Layer 1Overlay và giảm Opacity còn 82%
- Kế đến các bạn add thêm 1 layer Mask vào kèm theo đó sử dụng công cụ Bursh Tool để xóa những vùng không cần thiết, ở đây mình xóa vùng trên mặt nhân vật, vùng trời xung quanh, nhớ là để lại cây cầu cho nó tối đi nhé, đừng có xóa.
Lưu ý: Việc add thêm layer Mask như thế nào hay sử dụng Bursh Tool như thế nào thì các bạn chưa biết thì hãy xem những số trước đó của mình nhé, mình không hướng dẫn cụ thể lại.

Blend màu đẹp

Bước 4:
- Tạo 1 layer mới nữa bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift +N (thu được Layer 2)
- Tiếp tục bước trên nhưng chúng ta sử dụng gam màu khác (sử dụng màu #ff6f20 )

Blend màu đẹp

- Cũng tương tự như bước trên, các bạn add thêm layer Mask và sử dụng công cụ Bursh Tool (B) để xóa nhưng vùng lem không cần, ở đây mình xóa vùng bên cây cầu
- Ok việc trên, các bạn để chế độ hòa chộn Layer 2 là Soft Light.

Blend màu đẹp

Bước 5:
- Làm tương tự như bước 4 nhưng chúng ta sử dụng thông số mặc định và cách làm như sau.
- Tạo 2 layer mới bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + N (thu được Layer 3, Layer 4)

Blend màu đẹp

- Mục đích làm tối vùng góc dưới trái và phải của hình, những vùng khác bị lem tối chúng ta sử dụng biện pháp add layer Mask và dùng Bursh Tool (B) để xóa đi.

Bước 6:
- Tăng chút sáng cho mặt nhân vật một ít. Các bạn vào như hình


Blend màu đẹp

- Sau khi tăng sáng rồi các bạn nhấn Ctrl + I để đảo layer Mask của Curves màu trắng thành đen (làm ẩn hiệu ứng vừa tác động), tiếp đến sử dụng Bursh Tool (B) để xóa trên vùng mặt và người nhân vật, nhằm tăng sáng.

Bước 7:
- Sau đây chúng ta làm quen 2 công cụ mà rất hay sử dụng trong photoshop (mình hay dùng trong chỉnh chân dung)
- Với Dodge Tool (O) là mà sáng còn Burn Tool (O) làm tối ( nhớ tăng giảm Exposure để đạt hiệu quả cao hay thấp)


- Ok bây giờ chúng ta quay lại bài, tổng hợp tất cả lại thành 1 layer bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Alt + E ( thu được Layer 5). Các bạn sử dụng 2 công cụ trên để làm sáng và làm tối những vùng mà mình đạt được như sau.(ở đây mình làm tối chi tiết cây cầu và làm sáng những điểm nhấn trong hình)

Blend màu đẹp

Bước 8:
- Các bạn làm theo hình sau:

Blend màu đẹp

Blend màu đẹp

Bước 9:
- Làm tương tự như bước 8 nhưng sẽ có những điểm khác sau

Blend màu đẹp

- Sau đó các bạn sử dụng Bursh Tool (B) để xóa trên khuôn mặt nhân vật, ý mình muốn màu nền sẽ khác đi chút thôi so với gam màu trước.

Bước 10:
- Các bạn tổng hợp các bước lại bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Alt + E (thu được Layer 6)
- Tại Layer 6 này các bạn để chế độ hòa chộn là Soft Light, kế đó add layer Mask và sử dụng Bursh Tool (B) để xóa những vùng trên nhân vật.
Mục đích là tạo độ sâu cho bước hình.

Blend màu đẹp

Bước 11:
- Làm tương tự như bước 8 nhưng với thông số sau

Blend màu đẹp

Blend màu đẹp

Kết quả chúng ta thu được như sau:


Blend màu đẹp


Chúc các bạn thành công!

Lưu ý: Trong bài này là nâng cao đâm ra nhiều cái mình không chỉ một cách chi tiết cụ thể đối với người mới học, do đó các bạn cần lắm các kiến thức cơ bản và xem cụ thể các số trước của mình.

Nguồn: http://dichken.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kích! Trở Về Đầu Trang