22/8/14

Tạo ảnh hoàng hôn

Chào các bạn hôm nay mình gửi tới các bạn ý tượng và cách thức táo bạo trong việc tác động màu sắc tạo hiệu ứng ấn tượng như khi các bạn chụp tấm hình ngược nắng lúc chiều buông. Các bạn cùng xem và ủng hộ mình nhé

Tạo ảnh hoàng hôn

Stock : Sưu tầm ( quên do tải về không nhớ của bác nào. Bác nào là chủ nhân của stock thông cảm cho mình nhé)
Link ảnh mình sử dụng: http://www.fshare.vn/file/97L8JCLM2O/

Bước 1:
- Các bạn mở tấm hình ra trong photoshop ( mình sử dụng CS3 portable)

Tạo ảnh hoàng hôn

Bước 2:
- Các bạn tạo một layer mới bằng phím tắt Ctrl + Shift + N ( mình thu được Layer 1)
- Tại Layer 1 các bạn sử dụng công cụ Gradient Tool (G) để tác động, mình hướng dẫn loạt hình sau.

Tạo ảnh hoàng hôn

- sau đó các bạn kéo từ trái sang phải tại Layer 1 minh họa như trong hình

Tạo ảnh hoàng hôn

- Tại Layer 1 này các bạn để chế độ hòa chộn là Hard Light



Bước 3:
- Các bạn sử dụng công cụ Brush Tool (B) để típ tục tác động lên Layer 1

Tạo ảnh hoàng hôn

- Các bạn dùng Brush Tool (B)  để tăng sáng hay tối cho bức hình (dùng cái này để tô đấy). Ở đây mình khoanh vùng bằng vòng tròn như trong hình. Màu sử dụng trong trường hợp này cụ thể như sau:
+ Dùng #7c341f  để làm tối cho bức hình. Các bạn tô làm sao bo tròn tròn vùng chân như hình tròn mình khoanh đấy.
+ Dùng #f8c6b7 để làm tăng sáng vùng bên tron khoanh tròn.
Lưu ý: các bạn dùng đầu cọ mềm thôi nhé. Thông số Opacity của cọ giảm  còn 16% và Flow 53% ( cái thông số tùy theo ý thích của các bạn)

Thu được kết quả như sau

Tạo ảnh hoàng hôn

Bước 4:
- Các bạn tổng hợp lại bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + E ( thu được Layer 2)
- Tại Layer 2 này các bạn vào Filter -> Render -> Lens Flare… với thông số như hình sau

Tạo ảnh hoàng hôn

Bước 5:
- Các bạn tăng sáng cho hình chút thôi.

Tạo ảnh hoàng hôn

Tạo ảnh hoàng hôn

Và kết quả thu được như sau
Các bạn có thể thêm Text cho đẹp hơn đó

Tạo ảnh hoàng hôn

 Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kích! Trở Về Đầu Trang