18/5/14

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Tiếp sau những ngày bận hôm nay mình gửi tới các bạn tutorial xử lý ảnh khá là hay. Mình đã thử làm nhìu cách và cùng ra một kết quả. Nói chung là rất nhiều bạn hỏi về cách làm mình đã chỉ cụ thể song vì một số bạn ở xa hay những bạn mình chưa quen muốn học hỏi thêm chút kinh nghiệm thì qua bài này mình hướng dẫn cụ thể như sau. Các bạn cùng xem và ủng hộ mình nhé.

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Lưu ý: từ bây giờ mình sẽ up stock mà mình sử dụng nhằm để các bạn sử dụng một cách khách quan hơn. Những stock mình up, mình không ghi rõ nguồn của bác nào. Vậy mong sự thông cảm của chủ nhân stock ảnh mình mượn nhé.

Ảnh gốc: http://www.fshare.vn/file/1IBL82DXQL/

Bước 1:
- Các bạn mở tấm hình ra trong photoshop

Blend màu xanh nước biển Phần 2
Bước 2:
- Các bạn làm theo hình sau. Lưu ý là tại hộp thoại Levels... các bạn nhấn Auto (lười Auto cho nhanh :3)


Blend màu xanh nước biển Phần 2

Bước 3:
- Bạn làm theo hình sau, với thông số cụ thể ở hộp thoại Color Balance...

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Bước 4:
- Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + 2 để lựa chọn vùng sáng. Tiếp đến nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + I để đảo vùng chọn.
- Bạn hãy giữ vùng chọn đó và thao tác Cuvers như hướng dẫn của hình, mục đích chỉ tăng vùng sáng của vùng tối lên.

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2


Blend màu xanh nước biển Phần 2


- Làm tương tự như trên nhưng chỉ cần Ctrl + Alt + 2 thôi. Mục đích chúng ta sẽ tăng sáng vùng sáng lên.
Ở phần lặp lại mình không chụp lại hình nữa

Bước 5:
- Tiếp đến các bạn làm theo hình sau

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Bước 6:
- Làm tương tự như Bước 5 nhưng với gam màu sau

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2
Bước 7:
- Bây giờ các bạn tổng hợp lại bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + E (thu được Layer 1)
- Tại Layer 1 các bạn để chế độ hòa chộn là Soft Light và giảm Opacity xuống còn là 46%.

Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2
Bước 8:
- Tiếp đến các bạn thao tác như hình sau.
- Sau khi nạp thông số cho hộp thoại Color Balance xong các bạn sử dụng công cụ Bursh Tool (B) để xóa vùng dư thừa gây lóa (các bạn nhìn kỹ ở mục Layer trên Mask đó - Còn thao tác như thế nào thì các bạn xem số trước nhé)


Blend màu xanh nước biển Phần 2

Blend màu xanh nước biển Phần 2


Và đây là kết quả thu được

Blend màu xanh nước biển Phần 2


Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://dichken.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kích! Trở Về Đầu Trang