23/4/13

Niềm tin vỡ rồi

Hôm nay mình giới thiệu tới các bạn ý tưởng kết hợp giữa hình ảnh phác họa với dòng lưu bút, phương pháp này cũng không phải là mới nhưng cũng là phương pháp hay.

Niềm tin vỡ rồi

Bước 1:
- Bạn mở tấm hình cần làm ra trong photoshop

Niềm tin vỡ rồ

Bước 2:
- Bạn thao tác xử lý bức hình về dạng bút chì, do là số trước mình có bài hướng dẫn chuyển ảnh chụp về ảnh chì rồi lên mình không hướng dẫn lại, các bạn vào đây xem nha: http://www.dichken.blogspot.com/2012/11/chuyen-anh-that-sung-min-super-junior.html
(Lưu ý: bạn chỉ làm đến Bước 5 thôi nha)
và kết quả ta thu được như sau:

Niềm tin vỡ rồi


Bước 3:
- Tạo ô ly
- Bạn tạo thêm 1 Layer mới  bằng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + N, sau đó bạn đổ màu trắng lên layer đó bằng công cụ Paint Bucket Tool (G) 

Niềm tin vỡ rồi

- Bạn sử dụng công cụ Pen Tool(P) để kẻ đường thẳng

Niềm tin vỡ rồi

(Lưu ý: Bạn lựa chọn đường thẳng và kích thước của dòng kẻ cho ưng ý)
- Bạn đừng lo khi mà mỗi đường lại nằm trên mỗi Layer khác nhau, bạn có thể gộp các Layer lại bằng cách giữ Shift + chuột trái lựa chọn các layer, sau đó nhấn Ctrl + E để gộp lại
- Kết quả ta thu được như sau:

Niềm tin vỡ rồi

Bước 4:
- Bạn để Layer kẻ ô ly ở chế độ hòa chộn Multiply và giảm Opacity : 30%

Niềm tin vỡ rồi

Bước 5:
- Chèn text
- Ở đây mình chèn nội dung cho đoạn text cho bức hình như sau:
Niềm tin vỡ rồi

Nhặt lại làm gì cho xước  nữa tay bạn?
Hãy luôn là người tự quyết định. Dù quyết định đó sau này là đúng hay sai thì đó cũng là lựa chọn của bạn và quan trọng hơn nữa, khi bạn tự quyết định được cuộc sống và tình yêu của mình, tức là bạn đang biết mình muốn và cần gì, bạn sẽ không bao giờ phải sống với hai chữ “giá như…”

Việc chèn text vào như thế nào mình chỉ ở số trước rồi, việc chọn font chữ nào đẹp còn tùy vào bạn.
Và đây là tác thẩm cuối cùng của mình:

Niềm tin vỡ rồi

Chúc các bạn thành công!

3 nhận xét:

  1. cách kẻ ô ly đó sao ko rõ bác ơi?

    Trả lờiXóa
  2. bạn down cả cái hình ô ly của bác đó về rồi làm theo buoc 4 cũng dc :v

    Trả lờiXóa
  3. hướng dẫn kỷ phần kẻ ô đc ko bạn, ko rõ lắm :)

    Trả lờiXóa

Kích! Trở Về Đầu Trang