10/3/14

Sử dụng Gradient Tool xử lý ảnh phần 1

Hôm nay mình gửi tới các bạn một thủ thuật mà ai cũng từng sử dụng qua đó là sử dụng công cụ Gradiant Tool (G) để xử lý ảnh, cũng rất đơn giản và nhanh gọn. Các bước sau đây mình hướng dẫn bao gồm: tiền xử lý ảnh, sử dụng Gradiant Tool tác động màu lên ảnh. Các bạn cùng đón xem nhé

Sử dụng Gradient Tool xử lý ảnh phần 1

Bước 1:
- Các bạn mở tấm hình ra trong photoshop

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1
Bước 2:
- Chúng ta khử mù màu cho bức ảnh bằng Levels, các bạn kích Auto nhé (đỡ phải tìm điểm sáng tối nhất và sáng nhất của hình)

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Bước 3:
- Tăng sáng cho những vùng tối lên chút, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + 2, sau đó chúng ta đảo vùng chọn bằng Ctrl + Shift + I.
- Vẫn giữ nguyên vùng chọn đó chúng ta vào theo hình với thông số kèm theo như sau

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

- Tiếp tục chúng ta sẽ tăng sáng cho cả bức hình, thay vì thao tác dùng tổ hợp phím tắt để lọc vùng sáng thì chúng ta chỉ thực hiện Curvers thui,

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

- Nhìn ảnh nhận thấy màu xanh xám hơi nhìu í nhỉ...kệ đi

Bước 4:
- Chúng ta tổng hợp tất cả các hình lại bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + E (mình thu được Layer 1)
- Tại Layer 1 này các bạn để chế độ hoà chộn là Overlay Opacity giảm xuống còn 60%

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Bước 5:
- Chúng ta tăng thêm tí sáng nữa cho hình

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1


- Kết thúc các bước tiền xử lý cho ảnh

Bước 6:
- Tạo 1 layer mới bằng Ctrl + Shift + N (mình thu được Layer 2)
- Bây giờ các bạn sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh với thông số như mình mô tả trong hình. 
Lưu ý là kích chuột theo thứ tự hình mình đánh dấu nhé, các bước sau lặp lại mình chỉ cho thông số thôi chứ mình không chụp tỉ mỉ lại nữa. Đặc biệt là vị trí số 5 mình đánh dấu đó

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

- Sau khi kéo xong chúng ta để chế độ hoà chộn Layer 2 này là Overlay

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Bước 7:
Tạo 1 layer mới bằng Ctrl + Shift + N (mình thu được Layer 3)
- Làm tương tự như Bước 6 nhưng với thông số như sau

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

- Đầu tiên các bạn chọn màu với thông số là #d0b73d, sau đó là bạn kéo 1 đường thẳng đứng từ trên xuống dưới, tiếp đến các bạn add 1 layer Mask để sử dụng Bursh Tool (B) để xoá vùng mình khoanh tròn ghi sử dụng Bursh Tool đó ( việc sử dụng Bursh Tool chỉ tác động trên layer Maks thôi nhé). Sau khi hoàn tất các bạn chuyển Layer 3 ở chế độ hoà chộn là Overlay

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Bước 8:
Tạo 1 layer mới bằng Ctrl + Shift + N (mình thu được Layer 4)
- Tương tự như Bước 6 nhưng chúng ta hơi khác 1 tý

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

- Mình kéo 1 đường tự trên xuống dưới nhưng ngắn thui nhé...sao cho tác động vùng mình kẻ hình chữ nhật đó, mục đích tác động những vùng xanh phía trên thôi, sau khi kết thúc chúng ta để Layer 4 chế độ Overlay nhưng Opacity giảm xuống nhé.

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Bước 9:
Tạo 1 layer mới bằng Ctrl + Shift + N (mình thu được Layer 4)
- Tương tự như Bước 6

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

- Khác với nhưng bước trên ở bước này chúng ta kéo đường chéo. Sau khi  xong chúng ta để chế độ Overlay và giảm Opacity 13%

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1

Về cơ bản ý tưởng là như vậy. Các bạn có thể tác động thêm bằng selection color để giảm màu vàng trên da nhân vật đi, hay một ý tưởng về Text cho ý nghĩa. Còn đây là kết quả:

Sử dụng Gradiant Tool xử lý ảnh phần 1



Lưu ý: trong quá trình tác động màu mà bị lem lên nhân vật thì các bạn sử dụng công cụ Bursh Tool (B) để xoá trên các Layer Mask, với các bạn mới thì có thể xem các số trước của mình để biết các sử dụng.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kích! Trở Về Đầu Trang