8/1/15

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Chào các bạn, hôm nay mình gửi tới các bạn một hướng dẫn blend màu khá là hay. Do xu thế hiện nay mọi người sử dụng Camera Raw hay LightRoom để blend màu rất là nhiều đâm ra mình lười ra tutorial. Bên cạnh ấy cũng có rất nhiều bạn sử dụng Photoshop để blend, vì vậy mình tiếp tục viết hướng dẫn cơ bản cho những bạn mới hay góp thêm ý tưởng cho những ai đó cần. Các bạn cùng xem và ủng hộ mình nhé.

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Stock mình sử dụng: https://www.fshare.vn/file/WHIT9KS1FTJ1


Bước 1:
- Các bạn mở tấm hình ra trong photoshop.

Blend màu nâu đỏ - Phần 2


Bước 2:
- Các bạn nhân đôi hình lên bằng Ctrl + J ( thu được Layer 1)
- Tại Layer 1 này các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + X  ( hoặc Filter-> Liquify...)
( mục đích là chỉnh lại phần nào méo cho đẹp hơn, ở đây mình chỉ chỉnh tay của cô dâu)

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Bước 3:
- Các bạn làm theo hình sau

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Bước 4:
- Các bạn làm theo hình sau

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2


Bước 5:
- Các bạn sử dụng Curves như Bước 3 nhé nhưng thông số sẽ như hình sau

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Tại Layer Cuvers này các bạn nhấn tổ hợp Ctrl + I để đảo ngược vùng trắng thành đen ở Layer Mask. Kế đến các bạn sử dụng Brush Tool ( B) để xóa trên Mask đó, mục đích là làm sáng vùng mình khoanh đỏ ở hình bên dưới nhé.

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Tiếp tục như trên chúng ta tạo tiếp 1 Curves với thông số như hình sau

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Tương tự như ở trên thì ở đây các bạn nhấn tổ hợp Ctrl + I để đảo vùng trong Layer Mask và sử dụng Brush Tool (B) để làm hiện những vùng tối những vùng mình khoanh tròn đỏ.

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Bước 6:
- Tương tự như Bước 4 nhưng với thông số như sau:

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Bước 7:
- Chúng ta lại sử dụng Curves như những bước trên nhưng với lưu ý như sau:
+ Vẫn sử dụng Ctrl + I để đảo vùng chọn.
+ Vẫn sử dung Brush Tool (B) xóa trên da của nhân vật, mục đích là làm sáng da.

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Bước 8:
- Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + 2 để tự động select vùng chọn sáng. Tiếp đó nhấn Ctrl + Alt + D để ra hộp thoại Feather như hình sau.
- Giữ nguyên vùng chọn ấy các bạn sử dụng Curves như các bước trên nhưng với các thông số và kênh màu sau.

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2

Blend màu nâu đỏ - Phần 2


Đến đây các bạn tiếp tục các công việc như xóa mụ hay thêm Text, mình đã hướng dẫn một số bài có xóa mụm rồi do đó mình hạn chế lặp lại.
Và kết quả cuối cùng chúng ta thu được như sau

Blend màu nâu đỏ - Phần 2


Chúc các bạn thành công!

Mọi giải đáp thắc mắc các bạn có thể gửi mail cho mình ( mail mình ở bên dưới cùng của blog) hoặc liên hệ trực tiếp trên FaceBook.com/DichKen ( các bạn gửi tin nhắn không cần kết bạn vẫn được). 

Nguồn: http://dichken.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kích! Trở Về Đầu Trang