7/9/13

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Hôm này tiếp đến mình xin giới thiệu các bạn cách thức tạo lên một bức hình là avatar cho riêng mình một cách độc đáo, tuy những thủ pháp này mình cũng đã giới thiệu trong những số trước đó rồi. Trong bài này mình lấy một tấm hình được chụp từ điện thoại, chất lượng ảnh không được cao cho lắm nhưng cũng đủ để làm. Các bạn cùng đón xem nhé.

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Bước 1:
- Bạn mở tấm hình ra trong photoshop

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Bước 2:
- Bạn nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + J để nhân đôi bức hình lên (gọi là layer đi)
- Tại layer mới đó bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + B để mở hộp thoại Color Balance và để các thông số như hình sau.

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại


- Sau đó bạn để chế độ hòa chộn là Screen

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Bước 3:
- Bạn cho Textures vào bức hình đang làm nhưng để bên trên layer của lớp Background copy như trên hình trên.
- Sau đó bạn để chế độ hòa chộn là Soft Light

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Bước 4:
- Bạn quay trở lại layer Background copy, chúng ta nhân đôi layer đó lên bằng tổ hợp phím Ctrl + J, nhưng bạn để Opacity: 80%
- Chú ý: là mình kéo layer mới đó lên trên layer 1

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Bước 5:
- Bạn làm tương tự như Bước 3 nhưng với Texture sau:
- Nhưng có một điểm khác là mình sẽ xoay hình Texture chéo đi, ta sử dụng Ctrl + T để xoay chỉnh hình.
- Sau đó bạn add 1 layer Mask, tại layer Mask này chúng ta sử dụng công cụ Brush Tool (B) để xóa những vùng hình Texture trên mặt, trên tay của nhân vật.
Chú ý: để dùng Brush Tool (B) xóa thì phải kích chuột vào layer Mask (có hình vuông trắng đó) mới xóa được, vì có một số bạn hỏi mình vì không xóa được

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại


Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Bước 6:
- Bạn tạo một layer trống mới bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + N, sau đó bạn Fill màu đen cho layer mới
( mình sử dụng Paint Bucket Tool (G) để fill màu)

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

- Tiếp đó bạn vào Filter-> Render -> Lens Flare và chỉnh thông số như hình sau.
- Kế đến bạn kéo layer này lên phía góc trên trái
- Kết thúc bước này bạn để layer này với chế độ hòa chộn là Screen

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại

Bước 7:
- Đến đây là kết thúc nhưng bạn có thể thêm Text để tạo thêm bức hình lung linh hơn
- Kết quả của mình khi hoàn thành:

Tạo avatar cute chụp từ điện thoại


Chúc các bạn thành công!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kích! Trở Về Đầu Trang